Trong phong thủy, cây trúc bách hợp mang ý nghĩa hòa thuận, tốt lành do đó người dân thường trồng loại cây này trong nhà với hi vọng sẽ đem đến may mắn.

cây trúc bách hợp
Trong phong thủy, cây trúc bách hợp cầm ý nghĩa gặp may, tốt lành

Trúc bách hợp là một loại cây trong họ trúc, tầm cao trung bình, là cây trang trí nội thất đẹp cần thường được trồng trong chậu, đặt trước cửa nhà, tiền sảnh, phòng khách, lối Khởi hành cầu thang…

Trong ngũ hành, trúc bách hợp có màu xanh là biểu tượng của mộc, do đó theo nhiều người để cây phát huy tối đa tác dụng, mang lại nhiều điều tốt lành nhất nên trồng cây vào chậu đá màu xanh.

Về ý nghĩa, cây trúc ngụ ý trời miền trường xuân. Ngoài ra, từ 'trúc' cũng gần âm với 'chúc' có ý chỉ chúc phúc thuận lợi. Theo quan niệm của người Trung Quốc, nếu trồng trúc ở trước và sau nhà thì gia đình sẽ gặp nhiều điều tốt lành. Tính thẩm mỹ mảnh mai, thanh nhã của loại cây này rất hợp lý với các không gian với nhiều phong cách kết cấu khác nhau trong nhà. Vì thế hiện tại thật nhiều gia đình chọn trúc bách hợp làm loại cây trồng trang trí trong nhà.

Ngoài mỹ quan thanh nhã, với ý nghĩa đặc biệt, bà con thường đặt một chậu trúc bách hợp bé trên bàn làm việc, kệ sách, bậu cửa sổ, trang trí phòng khách, bếp... Ngoài ra, loại cây này cũng có thể dùng làm Quà tặng thay hoa hồng chúc gặp may bình an lại cho gia chủ.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
hopvui - Web giải trí tổng hợp © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top