Đến với Huế, chúng ta không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ nơi cố đô Huế và được tiếp xúc với những con người Huế thân thiện mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sắc nơi đây.

Huế không chỉ nổi tiếng bởi những món ăn cung đình cao hương mĩ vị mà những món ăn dân dã của những gánh hàng dong hay ở những nơi hẻm phố cũng ngon tuyệt vời.

1. Cơm Hến



Cơm hến có lẽ ngon nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến được làm từ cơm trắng, cho thêm phần thịt hến, tóp mỡ được chiên giòn cùng các phụ gia. Cơm hến được thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, vừa chát, vừa cay và hăng. Được ăn kèm với rau sống, bắp chuối, giá đỗ và thân khoai môn trắng thái nhỏ kèm theo lạc được rang vàng và phi dầu vàng để có màu đẹp mắt.


2. Cơm Chay Huế


Cơm chay Huế là món ăn mà từ bình dân đến quý tộc Huế đều ưa thích. Ở Huế, cơm chay không chỉ là món ăn dành cho nhà chùa, mà từ xưa nhiều người, nhiều gia đình vẫn nấu cơm chay ăn để dưỡng tâm tính. 

3. Bún bò Huế




Bún bò Huế đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực dân dã nơi xứ Huế. Bún bò có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng đều có được hương vị tuyệt ngon của nó. Người dùng có thể lựa chọn bún bò trộn hay bún chan tùy theo ý thích mỗi người.

4. Bánh Bèo Huế



Bánh Bèo là một trong những món ngon nổi tiếng nơi xứ Huế. Những chiếc bánh Bèo với nhân thịt được bao bọc bởi một lớp hỗn hợp bột gạo, bột năng kèm theo phụ gia đem lại cho người ăn cảm giác tuyệt vời khi vào tới miệng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
hopvui - Web giải trí tổng hợp © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top